Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV

Chương trình nghệ thuật khai mạc có chủ đề "Miền Trung lung linh sắc màu hội tụ". Tham gia biểu diễn có khoảng 800 ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân chuyên nghiệp và quần chúng. Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV diễn ra từ ngày 8/9 đến 10/9 với sự tham gia của 11 tỉnh trong khu vực.

z4676046926639-b8375da656c0d6b061fea6ac74c74444-3269.jpg

Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền trung sẽ trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc của các địa phương tham gia. (nhr: báo Nhân dân)

Tối 8/9, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV.

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV tại Bình Định, năm 2023 trong khuôn khổ đề án Tổ chức định kỳ ngày hội, giao lưu, liên hoan văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào các dân tộc thiểu số theo khu vực và toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030 được Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL phê duyệt.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền trung lần thứ IV năm 2023 giới thiệu những nội dung có tính tiêu biểu trong bản sắc văn hóa các dân tộc của 11 tỉnh miền trung gồm Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận và Bình Định.

Đây là một sự kiện văn hóa với quy mô lớn được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức như trình diễn trang phục dân tộc truyền thống; trưng bày, chế biến và giới thiệu ẩm thực; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc tại địa phương; trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương; trưng bày, chế biến, giới thiệu ẩm thực; hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian dân tộc; hoạt động du lịch…

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động của sự kiện được phong phú hơn với nhiều hoạt động khác như trưng bày ảnh “Các dân tộc thiểu số miền Trung đồng hành cùng sự phát triển của đất nước” với 200 bức ảnh giới thiệu cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam; sự quan tâm của đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc miền Trung; những thành tựu nổi bật qua góc nhìn văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số miền Trung. Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc miền Trung trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam” thông qua hoạt động trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, nghề truyền thống, trang phục, nông cụ trong lao động, các vật dụng trong đời sống sinh hoạt… của các dân tộc miền Trung.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng hy vọng rằng những hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, hấp dẫn mà các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên mang đến Ngày hội sẽ là những bông hoa tươi thắm góp phần làm rạng rỡ bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em trong vườn hoa văn hóa, nghệ thuật của nước nhà.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền trung lần thứ IV năm 2023 thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc miền trung trong xu thế hội nhập và phát triển của đất nước.

Thông qua Ngày hội, những thành tựu về văn hóa được tạo dựng qua nhiều thế hệ sẽ được nối tiếp, vun đắp và tô đậm hơn theo thời gian của lịch sử, đó cũng là minh chứng hùng hồn cho tinh thần đoàn kết, ý chí bất khuất và khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Đây cũng là dịp tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc miền Trung tới người dân, du khách quốc tế, góp phần phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/ngay-hoi-van-hoa-cac-dan-toc-mien-trung-lan-thu-iv-76641.html

Đã đăng bởi admin trong mục 24H
5506 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Lễ xá tội vong nhân của người Việt

Lễ xá tội vong nhân của người Việt

3719 lượt xem
00:00 Thịnh hành Báo chí với trẻ em

Báo chí với trẻ em

3569 lượt xem
00:00 Thịnh hành Grammy bổ sung thêm 3 hạng mục mới

Grammy bổ sung thêm 3 hạng mục mới

4851 lượt xem
00:00 Thịnh hành Kiều Minh Tuấn vào vai giang hồ trong phim mới

Kiều Minh Tuấn vào vai giang hồ trong phim mới

2896 lượt xem