Võ sĩ bất bại của Việt Nam Trịnh Thế Long hạ tay đấm hàng đầu Thái Lan, đoạt đai châu Á lịch sử

Võ sĩ Trịnh Thế Long đã xuất sắc đánh bại tay đấm rất mạnh đến từ Thái Lan Chayanon Phothijun để đoạt chiếc đai bạc WBC châu Á ở sự kiện tranh đai lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

hinh-3-16925769736041949970390.jpg

Trận so găng giữa Trịnh Thế Long và Chayanon Phothijun là tâm điểm sự kiện boxing "LEAD: Battle of Power" - giải đấu thứ 3 trong series boxing chuyên nghiệp LEAD được phối hợp tổ chức bởi Công ty Shadow Entertainment và Liên đoàn boxing TP.HCM tại CLB Saigon Sports Club (TP.HCM).

Trước khi bước vào trận đấu này, Trịnh Thế Long được mệnh danh là "võ sĩ bất bại" của boxing Việt Nam khi toàn thắng cả 4 lần thượng đài và đó đều là những chiến thắng bằng knock-out.

Trong khi đó, Chayanon Phothijun là tay đấm hàng đầu Thái Lan. Trong 10 lần đã thượng đài, Chayanon Phothijun có 7 trận thắng (5 chiến thắng bằng knock-out) và chỉ 3 trận thua.

Trịnh Thế Long cùng Chayanon Phothijun thi đấu ăn miếng trả miếng. Tay đấm Thái Lan có thời điểm tạo ưu thế trước đại diện boxing Việt Nam tuy nhiên kể từ sau hiệp đấu thứ 5, Chayanon Phothijun có dấu hiệu xuống sức. Đến hiệp 8, tay đấm Thái Lan chủ động thua cuộc và trọng tài tuyên bố chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật cho Trịnh Thế Long.

Với chiến thắng này, Trịnh Thế Long lần đầu sở hữu đai boxing chuyên nghiệp của Hội đồng Boxing thế giới (WBC) khu vực châu Á. Anh là võ sĩ thứ 2 của Việt Nam có được danh hiệu này, trước đó là Trần Văn Thảo vào năm 2017. Trịnh Thế Long cũng nâng thành tích thi đấu chuyên nghiệp của mình lên con số 5 trận và toàn thắng bằng knock-out, xứng danh võ sĩ "bất bại" Việt Nam.

Ngoài chiếc đai WBC châu Á thuộc về Thế Long, một võ sĩ khác của Việt Nam là Võ Hồng Đạt cũng giành đai WBA châu Á sau 12 hiệp đấu kịch tính trước đối thủ Ernie Sanchez đến từ Philippines./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/vo-si-bat-bai-cua-viet-nam-trinh-the-long-ha-tay-dam-hang-dau-thai-lan-doat-dai-chau-a-lich-su-76080.html

Đã đăng bởi admin trong mục 24H
378 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Lễ xá tội vong nhân của người Việt

Lễ xá tội vong nhân của người Việt

3200 lượt xem
00:00 Thịnh hành Báo chí với trẻ em

Báo chí với trẻ em

1827 lượt xem
00:00 Thịnh hành Grammy bổ sung thêm 3 hạng mục mới

Grammy bổ sung thêm 3 hạng mục mới

5113 lượt xem
00:00 Thịnh hành Kiều Minh Tuấn vào vai giang hồ trong phim mới

Kiều Minh Tuấn vào vai giang hồ trong phim mới

5912 lượt xem