Lễ hội lồng đèn Việt Nam 2023 tại Australia

Lễ hội lồng đèn mang đậm nét văn hoá Việt Nam. Đến với lễ hội, người dân địa phương và du khách có dịp được khám phá và trải nghiệm không gian phố cổ Hội An ngay trên đất Australia.

Để hưởng ứng các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Úc, với sự phối hợp, hỗ trợ và đồng hành của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Úc và Vùng Lãnh thổ Bắc Úc, ngày 9/9/2023, Hội Gia Đình Việt Úc (AVFA) tổ chức Lễ Hội Lồng Đèn Việt Nam tại Darwin Waterfront, địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ phủ Darwin, Vùng Lãnh thổ Bắc Úc.

le-hoi-long-den-viet-nam-2023-su-kien-an-tuong-tai-vung-20230911201745.jpg

Gia đình Bộ trưởng Paul Kirby, Australia tham dự Lễ hội lồng đèn.

Sự kiện đặc biệt này đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn người dân và du khách, góp phần tôn vinh văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Lễ hội lồng đèn Việt Nam 2023 đã đạt được sự ủng hộ từ chính quyền Bắc Australia, StudyNT, trường đại học Charles Darwin, và đã có sự tham gia của nhiều quan chức quan trọng như Thủ hiến Vùng lãnh thổ Bắc Australia Hug Heggie, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp, Doanh nghiệp, Việc làm và Đào tạo Paul Kirby, cũng như đại diện đảng đối lập - bà Marie-Clare Boothby.

Lễ hội lồng đèn mang đậm nét văn hoá Việt Nam. Đến với lễ hội, người dân địa phương và du khách có dịp được khám phá và trải nghiệm không gian phố cổ Hội An ngay trên đất Australia.

Sự kiện có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng bao gồm biểu diễn âm nhạc truyền thống, múa lân, trình diễn nghệ thuật lồng đèn và giới thiệu ẩm thực Việt Nam…, tạo sự kết nối cộng đồng và chia sẻ niềm tự hào về nguồn gốc và văn hóa Việt Nam.

hoadang-1694441855.jpg

Hình ảnh những chiếc đèn hoa đăng trên biển đã tạo nên một bức tranh đẹp mắt và ý nghĩa.

Tiết mục thả đèn hoa đăng để thể hiện lòng biết ơn và cầu chúc bình yên là hoạt động kết thúc sự kiện. Hình ảnh những chiếc đèn hoa đăng trên biển tạo sự độc đáo, huyền ảo tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa. Lễ hội lồng đèn là sự kiện hấp dẫn, thú vị không chỉ đối với cộng đồng người Việt mà còn đối với cả cộng đồng Darwin và du khách đến thăm thành phố.

Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm không chỉ từ cộng đồng người Việt mà còn từ cả cộng đồng Darwin và du khách đến tham quan thành phố này.

Darwin, thủ phủ và thành phố lớn nhất của lãnh thổ Bắc Australia, có khí hậu ấm áp quanh năm và nổi tiếng với thiên nhiên độc đáo, các công viên quốc gia và bãi biển đẹp. Cộng đồng người Việt tại Bắc Australia có khoảng 2.500 người và tiếng Việt là ngôn ngữ thứ 7 được sử dụng phổ biến tại gia đình, sau các ngôn ngữ bản địa, tiếng Philippines, tiếng Hy Lạp, tiếng Nepal, tiếng Trung và tiếng Malay./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/le-hoi-long-den-viet-nam-2023-tai-australia-76735.html

Đã đăng bởi admin trong mục Thời Sự
49 lượt xem

Video liên quan