270 đại biểu dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV báo công dâng Bác

Sáng 17/8 tại Hà Nội, 270 cán bộ chỉ huy Đội giỏi toàn quốc đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng lên Bác những việc làm tốt, thành tích cao, những “bông hoa đẹp nhất” trong “vườn hoa” đất nước.

chi-huy-doi.jpeg

Đại biểu có 270 thiếu nhi là cán bộ chỉ huy Đội trên cả nước.

Đại biểu có 270 thiếu nhi là cán bộ chỉ huy Đội trên cả nước. Trong đó, có 5 bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, 33 bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 103 bạn là liên đội trưởng, 67 bạn là liên đội phó, 25 bạn là chi đội trưởng.

Đặc biệt, nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn, nhưng tất cả đều cố gắng vươn lên, nỗ lực rèn đức, luyện tài, đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập, rèn luyện và công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh để hôm nay vinh dự được về đây báo công với Bác.

chi-trang.jpeg

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cùng các đại biểu làm lễ báo công dâng Bác.

Thời gian qua, chỉ huy Đội, các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Nghìn việc tốt”, phong trào “Uống nước nhớ nguồn”; công tác Trần Quốc Toản; thường xuyên chia sẻ các câu chuyện đẹp, những cuốn sách hay, những tấm gương sáng; tích cực tham gia hành trình đến địa chỉ đỏ thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các bác thương binh, gia đình liệt sĩ. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các hoạt động tìm hiểu, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam.

270-dai-bieu.jpeg

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Chỉ huy Đội được tham gia các chương trình tập huấn, các lớp bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng; được phát huy vai trò là Chỉ huy Đội, đại diện các bạn thiếu niên, nhi đồng nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình thông qua các diễn đàn, mô hình Hội đồng trẻ em, câu lạc bộ quyền trẻ em qua các cuộc giao lưu, đối thoại với các bác lãnh đạo. Từ đó, giúp thiếu nhi được tham gia vào các vấn đề về trẻ em, được nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các quyền và bổn phận của mình./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/270-dai-bieu-du-lien-hoan-chi-huy-doi-gioi-toan-quoc-lan-thu-iv-bao-cong-dang-bac-74998.html

Đã đăng bởi admin trong mục Thời Sự
4001 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Lễ hội lồng đèn Việt Nam 2023 tại Australia

Lễ hội lồng đèn Việt Nam 2023 tại Australia

1117 lượt xem