Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu lọt vào Top 4 giải vô địch châu Á

Tối 3/9, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước tuyển Australia để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại vòng bán kết giải vô địch châu Á.

bong-chuyen-nu-viet-nam-39-1.jpg

Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết giải vô địch châu Á

Với thành tích lọt vào bán kết giải bóng chuyền vô địch châu Á 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng thế giới.

Chiều ngày 3/9, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào lượt trận mở màn vòng 2 gặp tuyển Australia. Ở trận đấu diễn ra trước, Thái Lan đã đánh bại Hàn Quốc 3-0. Do đó, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ cần đánh bại Australia là sẽ giành vé góp mặt ở bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Ở ván đấu đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam liên tục dẫn trước và duy trì khoảng cách an toàn từ 5 đến 8 điểm. Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã thể hiện đẳng cấp với nhiều tình huống dứt điểm uy lực. Các cô gái Việt Nam dễ dàng kết thúc ván đấu đầu tiên với điểm số 25-15.

Sang ván 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Thậm chí cả khi HLV Tuấn Kiệt rút các trụ cột như Khánh Đang, Kiều Trinh ra nghỉ thì tuyển Việt Nam vẫn chơi nhỉnh hơn. Lý Thị Luyến, Đoàn Thị Xuân đều thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Do đó một lần nữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng 25-15.

Bước sang set 3, Việt Nam vẫn là đội chiếm ưu thế trong nửa đầu set đấu, song Australia với những nỗ lực đáng khen ngợi đã rút ngắn cách biệt. Dẫu vậy, Việt Nam đã lấy lại sự tập trung trong những phút cuối để bảo vệ lợi thế dẫn trước. 2 pha ghi điểm liên tiếp của Kiều Trinh đã giúp các CĐV thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng 25-21.

Vượt qua Australia 3-0 (25-15, 25-15, 25-21), Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 bởi ở trận đấu trước đó, Thái Lan đã đánh bại Hàn Quốc chỉ sau 3 set đấu.

Với chiến thắng trước Australia, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ là Nhật Bản hoặc Trung Quốc. Dù kết quả chung cuộc thế nào, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã làm nên lịch sử khi đây là lần đầu tiên chúng ta lọt vào top 4 của giải đấu này.

Trước khi bước vào trận bán kết, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ còn trận đấu với Thái Lan vào 18h ngày 4/9, đây sẽ chỉ là trận đấu mang tính xác định đội nhất, nhì bảng của vòng 2.

Trong trận đấu hôm nay với Thái Lan, nếu Việt Nam thua 3-0 thì sẽ bị trừ 4,5 điểm, thua 3-1 trừ 2,4 điểm, thua 3-2 trừ 0, 219 điểm. Ngược lại, nếu chúng ta giành chiến thắng 3-0 sẽ được cộng 12,9 điểm, thắng 3-1 sẽ được cộng 10,7 điểm, thắng 3-2 sẽ được cộng 8,5 điểm. 

Vào 18h00 hôm nay 4/9, 2 đội bóng Đông Nam Á sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng để cạnh tranh vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã hoàn tất mục tiêu vào Top 4, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết của giải đấu lớn nhất châu Á. Tại đây, Thanh Thúy cùng các đồng đội sẽ phải chạm trán 3 đội tuyển hàng đầu thế giới đã để lại nhiều ấn tượng ở những giải đấu quốc tế là Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/bong-chuyen-nu-viet-nam-lan-dau-lot-vao-top-4-giai-vo-dich-chau-a-76456.html

Đã đăng bởi admin trong mục Thời Sự
2912 lượt xem

Video liên quan