Tổng thống Mỹ Joe Biden cảm ơn Việt Nam trên mạng xã hội

Sáng sớm hôm nay, 11/9, Tổng thống Hoa Kỳ tiếp tục chia sẻ hình ảnh về hội đàm, họp báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng những kỳ vọng của Tổng thống đối với quan hệ hai nước.

tong-thong-my-joe-bi.jpg

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc họp báo tối 10.9. Ảnh: Twitter POTUS

Tối 10-9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cùng lúc gửi lời cảm ơn đến Việt Nam trên cả mạng xã hội Facebook và X (Twitter).

Ông Biden viết: "Cảm ơn Việt Nam vì sự đón tiếp nồng hậu. Tôi biết rằng đây sẽ là chuyến công du lịch sử".

Ngay sau đó, ông Biden đăng một bài khác với nội dung: "Thật tuyệt khi được trao đổi với ông, ngài Tổng Bí thư. Như tôi đã nói, Việt Nam và Mỹ có cơ hội to lớn trở thành đối tác quan trọng. Tôi biết chúng ta có thể đạt được khát vọng về một tương lai hòa bình, an ninh, thịnh vượng mà hai nước cùng chia sẻ".

Trong các bài đăng, Tổng thống Mỹ đăng kèm hình ảnh lễ đón chính thức ông tại Phủ Chủ tịch do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, và hình ảnh ông bắt tay cùng Tổng Bí thư.

Một lần nữa lãnh đạo Nhà Trắng nhấn mạnh những điều đã chia sẻ trong cuộc họp báo sau hội đàm với Tổng Bí thư khẳng định: "Việt Nam và Mỹ có cơ hội to lớn để có thể trở thành đối tác quan trọng. Tôi biết, chúng ta có thể đạt được nguyện vọng cả hai quốc gia cùng chia sẻ tương lai an ninh, hoà bình, thịnh vượng hơn".

Sáng sớm hôm nay, 11/9, Tổng thống Hoa Kỳ tiếp tục chia sẻ hình ảnh về hội đàm, họp báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng những kỳ vọng của Tổng thống đối với quan hệ hai nước.

Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết: "Ngài Tổng Bí thư và tôi đã nâng cấp mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên thẳng mức quan hệ đối tác cao nhất - Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Mức quan hệ này sẽ là động lực cho thịnh vượng và an ninh tại một trong những khu vực quan trọng nhất trên thế giới.

Người đứng đầu Nhà Trắng chia sẻ: "Cùng với Việt Nam, hai quốc gia chúng ta sẽ tiếp tục phối hợp để đạt được các mục tiêu hoà bình, thịnh vượng và phát triển bền vững chung".

Cũng trong sáng 11.9, tài khoản X của Nhà Trắng đăng tải video của Tổng thống Joe Biden trong cuộc họp báo tối 10.9, trong đó cho biết, Việt Nam và Mỹ đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện - mức cao nhất trong quan hệ đối tác quốc tế của Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và đoàn đại biểu cấp cao Mỹ đang ở thăm cấp nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của nhà lãnh đạo Mỹ diễn ra từ ngày 10-11.9.

Chuyến thăm được đánh giá là rất đặc biệt vì đây là lần đầu tiên một Tổng thống Hoa Kỳ thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra đúng dịp kỷ niệm 10 năm hai nước xác lập Quan hệ Đối tác toàn diện.

Lần đầu tiên, cả Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ cùng thăm Việt Nam trong một nhiệm kỳ./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/tong-thong-my-joe-biden-cam-on-viet-nam-tren-mang-xa-hoi-76681.html

Đã đăng bởi admin trong mục Thời Sự
5090 lượt xem

Video liên quan