Giới thiệu 270 di vật tại triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”

Tối 27/8, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND một số tỉnh, thành phố khai mạc triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

tri09013.jpg

Tối 27/8/2023, tại thành phố Phan Thiết, Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” đã chính thức diễn ra. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2023. (ảnh: báo Bình Thuận)

Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Kiên Giang, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau tổ chức.

Không gian trưng bày “Sắc màu di sản văn hóa, biển đảo” của các tỉnh, thành phố mang đến những sắc màu văn hóa đặc trưng, các di sản văn hóa, thiên nhiên, danh thắng tiêu biểu, những điểm đến du lịch du khách yêu thích, hình ảnh đời sống sinh hoạt của cư dân gắn với biển đảo của từng địa phương và những hoạt động khai thác di sản biển, đảo trong thời kỳ hội nhập.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam Nguyễn Đăng Chương, cho biết: “Triển lãm là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, tôn vinh những giá trị văn hóa, du lịch đặc sắc vùng biển đảo với nhân dân và bạn bè quốc tế; tiếp tục nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, tài nguyên và môi trường văn hóa du lịch biển đảo, góp phần cho sự phát triển bền vững đất nước cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương".

"Ban tổ chức mong muốn nhân dân hiểu thêm về di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam là một phần quan trọng trong kho tàng di sản văn hóa của nhân loại; khơi dậy thêm tình yêu quê hương đất nước, đề cao trách nhiệm của cộng đồng và mỗi cá nhân trong việc giữ gìn những giá trị di sản văn hóa và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong thời kỳ hội nhập", ông Nguyễn Đăng Chương nhấn mạnh.

Triển lãm gồm nhiều nội dung, trong đó có khu trưng bày chung với chủ đề: Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam, là góc nhìn tổng quát về biển, đảo Việt Nam. Theo đó, khu trưng bày giới thiệu 270 hình ảnh và các hiện vật, chia theo 4 nội dung chính: Tư liệu, hiện vật về văn hóa biển, đảo Việt Nam trong lịch sử; xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; trưng bày ảnh nghệ thuật về biển, đảo Việt Nam; tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương...

Trong những ngày diễn ra triển lãm còn có các chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống giới thiệu nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể, trình diễn nghệ thuật đường phố giúp người dân và du khách hiểu hơn về nét đẹp của từng vùng, miền Tổ quốc./.

link nguồn":https://nguoihanoi.vn/gioi-thieu-270-di-vat-tai-trien-lam-di-san-van-hoa-bien-dao-viet-nam-76284.html

">

Đã đăng bởi admin trong mục Thời Sự
4599 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Lễ hội lồng đèn Việt Nam 2023 tại Australia

Lễ hội lồng đèn Việt Nam 2023 tại Australia

1947 lượt xem