Năng lượng bền vững cho phát triển kinh tế, môi trường và xã hội

Ngày 29/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam phối hợp cùng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo "Năng lượng bền vững cho phát triển kinh tế, môi trường và xã hội".

tran-van-luong-.jpeg

TS. Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Nhiều vấn đề liên quan đến phát triển năng lượng bền vững, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã được các đại biểu đưa ra thảo luận tại Hội thảo.

Cũng tại Hội thảo, TS. Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam và TS. Dương Nguyên Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hội Tự động hóa Việt Nam đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam và Hội Tự động hóa Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Trần Văn Lượng - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam đã cảm ơn sự góp mặt cũng như những ý kiến đóng góp của các đại biểu, chuyên gia, khách mời tham dự Hội thảo.

"Thông qua các bài tham luận, những ý kiến từ doanh nghiệp, có thể thấy rằng nút thắt quan trọng nhất hiện nay trong vấn đề phát triển năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường chính là chính sách và cơ chế từ cơ quan quản lý. Cần có những thay đổi về cơ chế, chính sách cho phù hợp với điều kiện thực tế, qua đó hỗ trợ nhanh nhất, tốt nhất cho phát triển năng lượng bền vững, đồng thời sử dụng tối ưu các sản phẩm trong quá trình sản xuất, hướng tới kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến đánh giá chương trình năng lượng bền vững cho phát triển kinh tế, môi trường và xã hội rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại, nhất là khi Việt Nam đang hướng tới cam kết Net Zero vào 2050.

truong-manh-tien.jpeg

PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, phụ trách khối V chia sẻ.

"Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tôi đánh giá rất cao về những hoạt động của Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam. Mặc dù là thành viên mới của Khối Khoa học Kinh tế, Môi trường và Biến đổi khí hậu nhưng Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam đã thể hiện rất xuất sắc vai trò cũng như trách nhiệm của mình đối với Khối cũng như Liên Hiệp hội.

Hiện tại Khối V đã có đến 12 hội và hiệp hội thành viên, các thành viên của Khối đã có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả. Trong thời gian tới, lãnh đạo các hội và hiệp hội thành viên Khối V sẽ ngồi lại với nhau để trao đổi thêm, bàn bạc và thảo luận về nhiều vấn đề cấp bách liên quan đến môi trường và biến đổi khí hậu.

Việc liên kết giữa các hội và hiệp hội trong Khối cần làm tốt hơn nữa, cùng nhau thảo luận, hỗ trợ nhau để có thể làm được những việc lớn hơn, có thể đi xa hơn nữa. Làm sao Khối V chúng ta luôn là khối tiên phong trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện, hỗ trợ doanh nghiệp, giúp ích cho sự phát triển của Liên Hiệp hội nói riêng và đất nước nói chung", PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/nang-luong-ben-vung-cho-phat-trien-kinh-te-moi-truong-va-xa-hoi-76362.html

Đã đăng bởi admin trong mục Thời Sự
4402 lượt xem

Video liên quan