Hàng trăm người mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản Hà Nội

Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình Làng Việt tổ chức chương trình "Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội lần thứ nhất - năm 2023".

11.jpg

Sáng 1/9, hơn 100 cán bộ, công chức, người dân, bạn bè quốc tế trên địa bàn Hà Nội đã mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản của Thủ đô.

Đây cũng là sự kiện nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế, tăng cường quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội.

z4654443110231-bc190b6b7af04003e6ba602c371ee566.jpg

Ngay từ 5h30 sáng, khi những tia nắng đầu tiên xuất hiện trên đường phố Thủ đô cũng là lúc sự kiện đặc biệt bắt đầu. "Áo dài kết nối du lịch với di sản Hà Nội" là sự kiện lần đầu được tổ chức với mục đích tôn vinh giá trị di sản văn hóa của Thủ đô, tôn vinh nét đẹp của trang phục áo dài truyền thống.

2.jpg

Điểm xuất phát tại Hoàng thành Thăng Long với hơn 100 người, bao gồm cả nam và nữ mặc trang phục áo dài truyền thống tham gia diễu hành.

Đoàn diễu hành sẽ đi qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch của Hà Nội như: Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ - Độc Lập (Quảng trường Ba Đình) - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên (chùa Trấn Quốc) - Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Trần Nhật Duật - Ô Quan Chưởng - Hàng Chiếu - Đồng Xuân - Hàng Khoai - Hàng Lược - Chả Cá - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng (Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục)…

4wj3a2vc.png

Đoàn diễu hành đi trên đường Hùng Vương, qua khu vực Lăng Bác và tòa nhà Quốc Hội.

Mang trang phục áo dài, đạp xe qua những di sản của thủ đô trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 cũng mang lại những trải nghiệm đặc biệt với những người ngoại quốc.

y0yq0tgl.png

Chương trình thu hút sự hưởng ứng của cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hà Nội cùng đông đảo nhân dân Thủ đô, bạn bè trong nước và quốc tế.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023", lan tỏa những giá trị tốt đẹp của di sản văn hóa Thủ đô đến gần hơn với đời sống đương đại, cùng cộng đồng chung tay bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/hang-tram-nguoi-mac-ao-dai-dap-xe-dieu-hanh-qua-cac-di-san-ha-noi-76434.html

Đã đăng bởi admin trong mục Đời Sống
519 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Vietnam 2023

Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Vietnam 2023

3872 lượt xem
00:00 Thịnh hành Người tiên phong xã hội hóa nghệ thuật múa

Người tiên phong xã hội hóa nghệ thuật múa

1271 lượt xem