Tổ chức Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09

Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 06 về việc Tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực, có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết.

img_2891-1-.jpg.jpg

Chuẩn bị diễn ra Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong  thực hiện Nghị quyết số 09 (ảnh minh họa)

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023 của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 Thành phố; nhằm động viên, khích lệ chủ doanh nghiệp có tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước (DNNNN), các tập thể, cá nhân mô hình Đảng bộ khối Doanh nghiệp các quận, huyện, thị ủy có nhiều đóng góp tích cực, có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển tổ chức đảng và các đoàn thể nhân dân, phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên; Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 Thành phố (Ban Chỉ đạo Thành phố) xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực, có thành tích xuất sắc trong trong việc thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội nhân dịp ngày giải phóng Thủ đô 10/10.

Hội nghị nhằm gặp mặt, biểu dương các chủ doanh nghiệp có tổ chức đảng trong DNNNN là các doanh nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU (Nghị quyết số 09) ngày 27/2/2012 và Kết luận số 67-KL/TU (Kết luận số 67) ngày 10/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Đồng thời khen thưởng các tập thể, cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại các Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận, huyện, thị ủy có đổi mới, sáng tạo trong xây dựng và triển khai thực hiện mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Nghị quyết số 09 cũng như trong hoạt động của Đảng ủy Khối.

Việc tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng còn nhằm kịp thời động viên, khích lệ, ghi nhận những đóng góp của các DNNNN có tổ chức đảng, của Đảng ủy khối Doanh nghiệp các quận, huyện, thị ủy; nhân rộng, lan tỏa những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc thực hiện Nghị quyết số 09, Kết luận số 67 của Ban Thường vụ Thành ủy; tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; giữa doanh nghiệp với các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành Thành phố; tuyên truyền cho cộng đồng doanh nghiệp về vị trí, vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp, gắn bó giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp.

Theo Kế hoạch 06, đối tượng được biểu dương là:

Đối với Chủ doanh nghiệp có tổ chức đảng trong DNNNN là chủ các DNNNN có tổ chức đảng:  là đơn vị tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực, có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, phát triển đoàn viên, hội viên trong thực hiện Nghị quyết số 09, Kết luận số 67 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Là DNNNN có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cao, mang lại nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố cũng như của các quận, huyện, thị ủy; tổ chức đảng của doanh nghiệp trong 03 năm gần đây được đánh giá là HTTNV trở lên; có nhiều đóng góp tích cực trong việc hiện Nghị quyết số 09; thực hiện tốt việc phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, phát triển đảng viên, hội viên trong doanh nghiệp.

Chủ doanh nghiệp được biểu dương thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước theo quy định; có đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như của Thành phố; năng động, sáng tạo trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong doanh nghiệp, góp phần cùng doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh; tham gia tích cực và chủ động trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động như tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tham gia tích cực hoạt động xã hội, từ thiện.

Số lượng chủ doanh nghiệp được biểu dương: 40 Chủ doanh nghiệp có tổ chức đảng; Hình thức biểu dương: tặng phẩm của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 Thành phố.

Đối với tập thể, cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại các Đảng bộ khối Doanh nghiệp quận, huyện, thị ủy: 

Tập thể: là tập thể Đảng bộ khối Doanh nghiệp các quận, huyện, thị ủy; Cá nhân: là cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại các Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận, huyện, thị ủy.

Điều kiện, tiêu chuẩn là tập thể, cá nhân 03 năm liên tục được cấp có thẩm quyền đánh giá HTTNV trở lên; tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đảng trong khối hoạt động có hiệu quả, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; lãnh đạo tổ chức đảng, đảng viên tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết số 09 và Kết luận số 67 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Số lượng và hình thức khen thưởng: Về số lượng - Đối với tập thể: 10 tập thể - Đối với cá nhân: 10 cá nhân (Ban Chỉ đạo Thành phố có thông báo cụ thể sau); Về hình thức khen thưởng: Tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy, mức tiền thưởng được thực hiện theo các quy định hiện hành.

Theo đó, Hội nghị phải được được tổ chức trang trọng, thiết thực và hiệu quả; tránh hình thức, phô trương; tạo sự lan tỏa trong hệ thống chính trị, cộng đồng các doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn Thành phố.

Lựa chọn các tập thể, cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại các Đảng ủy khối Doanh nghiệp quận, huyện, thị ủy; chủ doanh nghiệp có tổ chức đảng thật sự xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 09 trên địa bàn Thành phố để biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương điển hình.

Hội nghị với khoảng 300 đại biểu tham dự gồm đại diện lãnh đạo Ban và các Vụ thuộc Ban Tổ chức Trung ương; Các đ/c Thường trực Thành uỷ; Đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND Thành phố; Đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng đảng và Văn phòng Thành uỷ; Đại diện Thường trực MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố; Các đồng chí Thành viên Ban Chỉ đạo Thành phố; Đại diện Thường trực; Trưởng Ban Tổ chức các quận, huyện, thị ủy; Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp trực thuộc các quận, huyện, thị ủy; Đại diện Thường trực; Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội, Đảng ủy các Khu công nghiệp & chế xuất Hà Nội; Các đồng chí là chủ doanh nghiệp có tổ chức đảng...

Dự kiến, Hội nghị được tổ chức vào tuần đầu tháng 10/2023 tại Hội trường tầng 1, trụ sở Thành ủy, Số 9 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/to-chuc-hoi-nghi-bieu-duong-tap-the-ca-nhan-co-thanh-tich-xuat-sac-trong-thuc-hien-nghi-quyet-so-09-76568.html

Đã đăng bởi admin trong mục Đời Sống
1778 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Người tiên phong xã hội hóa nghệ thuật múa

Người tiên phong xã hội hóa nghệ thuật múa

2913 lượt xem