Văn hoá Đạo Mẫu Việt Nam và nghi lễ hầu đồng được giới thiệu tại Australia

Đây là chương trình đầu tiên giới thiệu nét văn hoá Đạo Mẫu Việt Nam đến cộng đồng văn hoá thế giới, kể từ sau sự kiện UNESCO ghi nhận tín ngưỡng thờ Mẫu là di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam.

hau-dong-nguyen-a-1-1476090645.jpg

Văn hoá Đạo Mẫu Việt Nam và nghi lễ hầu đồng được giới thiệu tại Australia (ảnh minh họa của Nguyễn Á)

Ngày 31/8/2023, tại Syney, Australia chương trình "DIVINE FEMININE OF THE EAST - Thần Nữ Phương Đông" sẽ được Vietnam Centre tổ chức, giới thiệu về văn hóa đạo Mẫu Việt Nam và nghi lễ hầu đồng.

Tham gia chương trình dự kiến sẽ có các cơ quan ngoại giao trong khu vực, giới chức chính quyền và doanh nhân của Australia.

Nội dung chương trình tái hiện câu chuyện về các vị thần bản địa luôn che chở, dạy dỗ tín đồ làm thiện tránh ác, độ trì cho quốc thái dân an, như Quan Lớn Đệ Tam Thoải Phủ, Chầu Đệ Nhị Thượng Ngàn, Ông Hoàng Bảy, Cô Bơ Thoải...

Chương trình được đạo diễn và dàn dựng bởi hội quán văn hoá Nam Ngọc Hiên. Đây cũng là đơn vị đã mang tiết mục Lễ Cưới Truyền Thống Việt Nam đến với sân khấu trung tâm văn hoá quốc gia Kennedy Center của Hoa Kỳ vào cuối năm 2022. Về mặt chuyên môn, “Thần Nữ Phương Đông” được Four Palaces - Tứ Phủ cố vấn. Four Palaces  là một trong những tổ chức đi đầu trong việc quảng bá các nét văn hoá truyền thống và giá trị thẩm mỹ trong Đạo Mẫu Tứ Phủ thông qua các nội dung song ngữ Việt - Anh.

Về mặt chuyên môn, Thần Nữ Phương Đông được cố vấn bởi Four Palaces-Tứ Phủ - một trong những tổ chức đi đầu trong việc quảng bá các nét văn hoá truyền thống và giá trị thẩm mỹ trong Đạo Mẫu Tứ Phủ thông qua các nội dung song ngữ Việt - Anh.

Năm 2016, UNESCO đã công nhận các tập tục liên quan đến tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt là Di sản phi vật thể của Việt Nam. Kể từ đó, nét văn hoá đẹp của Đạo Mẫu dần được thế giới quan tâm tìm hiểu. Thông qua tiêu điểm là nghi lễ hầu đồng, chương trình Thần Nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến một tiết mục đầy mê hoặc./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/van-hoa-dao-mau-viet-nam-va-nghi-le-hau-dong-duoc-gioi-thieu-tai-australia-76196.html

Đã đăng bởi admin trong mục Đời Sống
4738 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Vietnam 2023

Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Vietnam 2023

1131 lượt xem
00:00 Thịnh hành Người tiên phong xã hội hóa nghệ thuật múa

Người tiên phong xã hội hóa nghệ thuật múa

4890 lượt xem