Hà Nội hoan nghênh các nỗ lực mở rộng hợp tác với tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) phát triển Hòa Lạc

Sáng nay 7/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp Đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-sil.

h6-1694062858372.jpeg

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp và làm việc cùng Đại sứ tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) Kang Kum-sil.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, trên cơ sở tin cậy về chính trị, tương đồng về văn hóa, gần gũi về địa lý, bổ trợ cho nhau về kinh tế, cùng chia sẻ những lợi ích chiến lược chung, Việt Nam và Hàn Quốc đã xây dựng mối quan hệ phát triển mạnh mẽ, sâu sắc.

Hàn Quốc hiện là đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó điểm sáng là hợp tác về kinh tế. Năm 2022 đánh dấu trang mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, với việc hai bên ra Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Về chủ trương của thành phố, Bí thư Đinh Tiến Dũng cho biết Hà Nội đang điều chỉnh quy hoạch thành phố, trong đó đưa khu vực Hòa Lạc – Xuân Mai ở phía Tây trở thành thành phố vệ tinh, tập trung vào phát triển khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo.

"Khu vực này sẽ giúp làm dịu áp lực đối với 12 quận nội thành của Thủ đô Hà Nội, và là nơi tập trung các trường đại học và cơ sở giáo dục cho hơn 1 triệu sinh viên và 2,3 triệu học sinh trong thành phố," ông Dũng nói.

Theo Bí thư, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ là hạt nhân tại thành phố vệ tinh Hòa Lạc – Xuân Mai, kết hợp với các trường đại học trở thành khu phát triển khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo. Dự kiến, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ hoàn tất chuyển giao khu công nghệ cao cho Hà Nội quản lý trong tháng 9 này.

Bí thư Thành ủy  Hà Nội hoan nghênh và đánh giá cao những đề xuất mở rộng hợp tác của Chính quyền tỉnh Gyeonggi, đặc biệt là hợp tác phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-Sil cảm ơn và đánh giá cao việc hợp tác toàn diện của Hà Nội với Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gyeonggi nói riêng; cũng như việc giới thiệu đầy đủ, chi tiết về văn hóa, xã hội, tình hình phát triển của thành phố Hà Nội.

Đại sứ khẳng định tỉnh Gyeonggi sẵn sàng hợp tác với Hà Nội để đạt các mục tiêu đề ra, đồng thời nhấn mạnh sẽ nỗ lực về vai trò cá nhân để thúc đẩy tiến trình này.

Đại sứ Kang Kum-Sil cho biết Gyeonggi là tỉnh lớn nhất của Hàn Quốc, gồm 31 quận, huyện, có nhiều người Việt Nam sinh sống và làm việc trong nhiều ngành công nghiệp. Đặc trưng của tỉnh là Thành phố bao gồm cả khu vực nông thôn và biển. Tỉnh có nhiều trường Đại học và cơ sở giáo dục, nên không chỉ hợp tác với về kinh tế, Đại sứ Kang Kum-Sil còn mong muốn hợp tác với Hà Nội về văn hóa, giáo dục và sẽ nỗ lực hết sức với vai trò cầu nối. 

Hoan nghênh ngài Tỉnh trưởng Gyeonggi đã cử đại sứ bàn các nội dung hợp tác, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, khu công nghệ cao Hòa Lạc đóng vai trò lớn đối với sự phát triển của Thành phố. Với quy mô khoảng 1.586ha, hiện, đã cơ bản xong công tác giải phóng mặt bằng, tỷ lệ nhà đầu tư khoảng 30% diện tích, cùng với điều chỉnh quy hoạch chung, Thành phố sẽ nghiên cứu mở rộng và tăng cường đầu tư hệ thống hạ tầng kết nối vào khu vực này, nhất là đường bộ và đường sắt. Chủ trương sẽ đầu tư sâu hơn để giảm chi phí đầu tư cho các nhà đầu tư thứ phát.

Đối với các đề xuất hợp tác tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Bí thư Thành ủy giao Ban quản lý tiếp tục làm việc với Đoàn công tác để xác định rõ các nội dung.

Trong đó khẳng định chủ trương của Hà Nội là luôn hoan nghênh, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tìm hiểu để mở rộng hợp tác, đầu tư và triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi, thành công, trên địa bàn thành phố./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/ha-noi-hoan-nghenh-cac-no-luc-mo-rong-hop-tac-voi-tinh-gyeonggi-han-quoc-phat-trien-hoa-lac-76612.html

Đã đăng bởi admin trong mục Hà Nội
2516 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

3424 lượt xem
00:00 Thịnh hành Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

3723 lượt xem