Đối ngoại Nhân dân góp phần đưa hình ảnh Hà Nội đến bạn bè quốc tế

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, là Thủ đô vì thế Hà Nội có trách nhiệm, sứ mệnh thiêng liêng trong triển khai các hoạt động đối ngoại, trong đó có đối ngoại Nhân dân.

aa3b364c-c900-4816-9cba-8897010341e920230817143352.jpg

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc (ảnh: KTĐT)

Sáng 17/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội về kết quả công tác từ sau Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 đến nay; phương hướng hoạt động thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng ghi nhận, đánh giá cao việc Liên hiệp đã luôn bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, sự lãnh đạo của Thành ủy về công tác đối ngoại để cụ thể hóa thành chương trình hành động và triển khai có hiệu quả công tác đối ngoại Nhân dân; Thực sự trở thành cầu nối quan trọng, góp phần tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết, mở rộng hợp tác trên nhiều mặt giữa Hà Nội và các TP lớn trên thế giới; Góp phần thúc đẩy sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước...

Đặc biệt, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã chú trọng triển khai các hoạt động đối ngoại trên cả 3 lĩnh vực: Giới thiệu hình ảnh đất nước và Thủ đô; Vận động, thuyết phục sự ủng hộ, giúp đỡ của các đối tác; Đấu tranh với những quan điểm sai trái, nhận thức lệch lạc về đường lối, chính sách, pháp luật của đất nước và của Thủ đô.

Hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội đã đóng góp vào sự phát triển của công tác đối ngoại chung của thành phố, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hà Nội và bạn bè quốc tế, giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thành phố Vì hòa bình, Thủ đô Anh hùng, phát triển năng động và hội nhập quốc tế.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội đã tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại của Trung ương, thành phố, góp phần tăng cường sự gắn kết cộng đồng và thúc đẩy mối quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội với các nước. Chú trọng nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại phù hợp với tình hình mới; xuất bản Bản tin "Hữu nghị và Hợp tác" song ngữ Việt - Anh; vận động triển khai các dự án của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; phát động ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo quê hương" năm 2023... 

Trong hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác, chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2023” với sự tham gia các các nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài đến từ các Đại sứ quán và tổ chức quốc tế, được dàn dựng công phu, đặc sắc, với nhiều màu sắc phong phú đã trở thành một món quà nhân dịp năm mới, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhân dân Việt Nam với Nhân dân các nước nói chung và giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với Nhân dân các thủ đô, thành phố trên thế giới. 

Đặc biệt, Liên hiệp đã phối hợp Đại sứ quán các nước Ấn Độ, Bangladesh, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Sri Lanka tổ chức thành công “Chương trình giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á”. Các nghi lễ truyền thống các nước như: lễ tắm tượng Phật, lễ buộc chỉ cổ tay, lễ té nước, lễ hội sắc màu Holi cùng nhiều tiết mục văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc của các nước châu Á đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu Việt Nam và quốc tế.

Hoạt động đối ngoại Nhân dân của Hà Nội còn tạo được dấu ấn qua nhiều hoạt động kỷ niệm năm chẵn do Liên hiệp tổ chức. Điển hình như Lễ trồng cây vì hoà bình tại Công viên Hoà Bình nhân kỷ niệm 50 năm Ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/01/1973 - 27/01/2023); chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia, góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam, Australia, hai Thủ đô Hà Nội và Canberra đến với đông đảo các hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Australia thành phố Hà Nội, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô và cộng đồng người Australia tại Hà Nội; tiếp nhận và trồng 110 cây hoa Anh đào do Hội hữu nghị Nhật-Việt vùng Chukyo Nhật Bản trao tặng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng cho biết, Liên hiệp đóng vai trò nòng cốt, góp phần quảng bá và lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, tăng cường hợp tác, giao lưu văn hóa giữa nhân dân Hà Nội với nhân dân các thủ đô, thành phố trên thế giới.

Nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của hoạt động đối ngoại nhân dân trong xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng khẳng định, hợp tác vì mục tiêu hòa bình, phát triển vẫn là xu hướng chủ đạo giữa các quốc gia, dân tộc trên thế giới.

Để làm tốt công tác đối ngoại nhân dân của thành phố, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy Hà Nội. Cùng với đó, cần chủ động, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các đơn vị thành viên của Liên hiệp nhằm đưa hoạt động đối ngoại nhân dân lên tầm cao mới.

Song hành với việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, góp phần giúp bạn bè quốc tế và nhân dân thế giới hiểu đúng, đầy đủ hơn về hình ảnh đất nước, Thủ đô Hà Nội và công cuộc đổi mới của nước ta, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cần chủ động nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội và các tổ chức thành viên vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/doi-ngoai-nhan-dan-gop-phan-dua-hinh-anh-ha-noi-den-ban-be-quoc-te-75006.html

Đã đăng bởi admin trong mục Hà Nội
2381 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

2973 lượt xem
00:00 Thịnh hành Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

5329 lượt xem