Thủ tướng Singapore dạo phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Tối 27/8, ngay sau khi đặt chân đến Hà Nội, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có những hoạt động đầu tiên tại Việt Nam với việc thưởng thức ẩm thực Thủ đô và có những phút thư giãn dạo quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

v.jpg

Ngày 28.8, Thủ tướng Lý Hiển Long dự kiến hội đàm, hội kiến với các lãnh đạo Việt Nam và chứng kiến lễ ký các văn kiện giữa hai nước... (ảnh: Đậu Tiến Đạt/ báo Thanh niên)

Tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, hòa mình vào dòng người đến đây vui chơi, tham quan vào dịp cuối tuần, trong trang phục giản dị không áo vest, không cà vạt, Thủ tướng Singapore thể hiện sự thích thú khi chứng kiến các hoạt động ngoài trời của người dân Việt Nam.

Trên hành trình dạo bước từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đến Đền Ngọc Sơn, Thủ tướng Lý Hiển Long đôi lúc dừng chân chụp ảnh phố phường Thủ đô.

Những nhà hàng đông đúc khách, đền Bà Kiệu, đền Ngọc Sơn, cảnh vật và các hoạt động vui chơi của người dân đều được vị Thủ tướng Singapore ghi lại bằng điện thoại di động cá nhân.

z464146920275847ef8b1ed8d9f1fa74137cd0763c7008-16931508023041826019978.jpg

Thủ tướng Singapore thích thú ghi lại cảnh nhộn nhịp tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (ảnh: Đậu Tiến Đạt/ báo Thanh niên)

Nhiều người nhận ra Thủ tướng Lý Hiển Long và đã hô to tên ông, đáp lại ông vui vẻ vẫy tay chào.

Từ đường Đinh Tiên Hoàng, Thủ tướng Lý Hiển Long dừng chân khá lâu để ngắm nhìn cầu Thê Húc với những ánh đèn rực rỡ về đêm.

Cảnh quan khu vực hồ Hoàn Kiếm với trung tâm tín ngưỡng là đền Ngọc Sơn đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa đặc biệt của Thủ đô. Dọc dường, đôi lúc ông lại dừng chân chụp ảnh phố phường, hoạt động của người dân, các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như đền Bà Kiệu, cầu Thê Húc bằng điện thoại. 

Cảnh quan khu vực hồ Hoàn Kiếm với trung tâm tín ngưỡng là đền Ngọc Sơn đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa đặc biệt của Thủ đô. Dọc dường, đôi lúc ông lại dừng chân chụp ảnh phố phường, hoạt động của người dân, các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như đền Bà Kiệu, cầu Thê Húc bằng điện thoại. 

Trước đó, Thủ tướng Singapore ghé một nhà hàng tại Hà Nội chuyên về ẩm thực Việt trên phố Yên Thế (Ba Đình) dùng bữa tối. Nhà hàng này vừa nhận sao Michelin hồi tháng 6.

Người đứng đầu đảo quốc sư tử khá ưa thích các món ăn dân dã, không ít lần ông dùng bữa tại các nhà hàng địa phương một cách rất tự nhiên. Trong chuyến thăm Việt Nam cách đây vài năm ông cũng trải nghiệm ở một nhà hàng chuyên về ẩm thực truyền thống.

Trước đó, ngay khi vừa đặt chân đến Hà Nội, Thủ tướng Lý Hiển Long đã có những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, với hình ảnh chùa Trấn Quốc và lời chào: "Xin chào từ Hà Nội! Tôi đến Việt Nam thăm chính thức theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Thủ tướng Singapore bày tỏ vui mừng khi thăm Việt Nam đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược. Thủ tướng Lý Hiển Long cũng chia sẻ, ngoài quan hệ ngoại giao, người Singapore và người Việt còn có nhiều sở thích chung, như thích đồ ăn ngon.
Ông Lý Hiển Long bày tỏ mong chờ được gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính và các lãnh đạo khác của Việt Nam vào ngày 28/8.

Chuyến thăm lần này của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long là chuyến thăm thứ 5 của ông tới Việt Nam trên cương vị Thủ tướng, cho thấy sự gần gũi, gắn kết giữa Singapore và Việt Nam. Trong chuyến thăm lần này, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ dự một loạt các sự kiện quan trọng thể hiện sự hợp tác toàn diện, tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam và Singapore./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/thu-tuong-singapore-dao-pho-di-bo-ho-hoan-kiem-thuong-thuc-am-thuc-ha-noi-76282.html

Đã đăng bởi admin trong mục Hà Nội
4759 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

662 lượt xem
00:00 Thịnh hành Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

3437 lượt xem