Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô sẽ diễn ra trong tháng 10

Từ ngày 12 - 14/10/2023, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, UBND TP Hà Nội và Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023 - Techfest Hanoi...

khoi-nghiep-sang-tao.jpg

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2020 tại Hà Nội. Ảnh: VGP/Hoàng Giang

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4306/QĐ-UBND về việc thành lập Ban tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Hà Nội, năm 2023”.

Tham gia sự kiện có lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ và một số bộ, ngành Trung ương, 9 tỉnh trong Vùng Thủ đô (gồm: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Hòa Bình, Phú Thọ) cùng các tập đoàn, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia và cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Hà Nội và Vùng Thủ đô.

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” thành phố Hà Nội năm 2023 là cuộc thi do UBND TP Hà Nội tổ chức, nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) của Hà Nội và vùng Thủ đô, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Cuộc thi cũng sẽ nâng cao nhận thức, góp phần hiện thực hóa các dự án KNĐMST tiềm năng; đồng thời tôn vinh đối với các ý tưởng, dự án KNĐMST có tiềm năng phát triển.

Cuộc thi đáp ứng mục tiêu phát triển một số doanh nghiệp KNĐMST, kết nối thị trường, kết nối các quỹ đầu tư, tài trợ của các tổ chức, cá nhân thông qua các chuỗi hoạt động tư vấn, tập huấn, đào tạo, hướng dẫn hoàn thiện dự án, mô hình kinh doanh, kỹ năng thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp.

Sự kiện thu hút sự quan tâm và tham gia của các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp chuyên gia, kỹ sư, nhà khoa học, học sinh, sinh viên và người dân trong Vùng thủ đô để nâng cao nhận thức về khoa học và công nghệ, chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp, ngoài lễ khai mạc dự kiến từ 20h đến 21h30 ngày 5-10.2023, Các hoạt động chính tại sự kiện bao gồm: Lễ khai mạc; Triển lãm giới thiệu các dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, trình diễn công nghệ và kết nối cung cầu với quy mô 100-120 gian hàng trưng bày, giới thiệu các dự án, ý tưởng, sản phẩm khoa học, công nghệ, KNĐMST, công nghiệp, sản phẩm OCOP đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và các sản phẩm tiêu biểu khác của Hà Nội và các địa phương trong Vùng Thủ đô tham gia sự kiện; Tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp với khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và Hội thảo đẩy mạnh Logistics và liên kết, phát triển Vùng Thủ đô (mỗi hội thảo quy mô 150-200 đại biểu) giao lưu, đối thoại giữa các nhà nghiên cứu, nhà đầu tư, doanh nghiệp hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, ứng dụng, đổi mới, phát triển công nghệ mới; Diễn đàn về kết nối công nghệ và KNĐMST với 150-200 đại biểu tham dự; Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2023.

Qua đó, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu triển khai các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023 phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn của các địa phương trong Vùng Thủ đô. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và tạo sự đồng bộ trong công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức xã hội; thu hút được sự quan tâm tham gia của các nhà khoa học, các đơn vị hoạt động khoa học và công nghệ, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên… Đồng thời, thúc đẩy liên kết các thành phần hệ sinh thái khởi nghiệp giữa Vùng Thủ đô và các thành phần của hệ sinh thái Techfest Quốc gia./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/ngay-hoi-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-vung-thu-do-se-dien-ra-trong-thang-10-76642.html

Đã đăng bởi admin trong mục Hà Nội
1140 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

3023 lượt xem
00:00 Thịnh hành Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

5569 lượt xem