Kết hợp văn chương, âm nhạc và hội họa trong "Hoàng tử bé"

Ngày 23 và 24/6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn âm nhạc lấy cảm hứng từ cuốn sách “Hoàng tử bé”.

18.jpg

Họp báo giới thiệu về chương trình biểu diễn âm nhạc "Hoàng tử bé".

Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2023), đồng thời kỷ niệm 80 năm ngày phát hành cuốn sách nổi tiếng thế giới “Hoàng tử bé” của nhà văn người Pháp Antoine de Saint-Exupéry.

"Hoàng tử bé" của Antoine de Saint-Exupéry là tác phẩm văn học bán chạy nhất thế giới và là cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất sau Kinh Thánh và Kinh Koran. Cuốn sách này đã được dịch sang hơn 542 ngôn ngữ và phương ngữ khác nhau trên toàn thế giới.

Trong cuộc họp báo giới thiệu về chương trình biểu diễn (ngày 20/6), Ban tổ chức cho biết, “Hoàng tử bé” đã được chuyển thể thành nhiều loại hình nghệ thuật và truyền thông, gồm các bản thu âm, phát thanh, biểu diễn trực tiếp, phim, truyền hình, ballet, opera...

Nhà soạn nhạc kiêm nhạc trưởng người Pháp Marc-Oliver Dupin sáng tác một tác phẩm cho dàn nhạc giao hưởng lấy cảm hứng từ cuốn truyện tranh chuyển thể cùng tên của nghệ sĩ truyện tranh Joann Sfar. Những hình vẽ minh họa được trình chiếu của Joann Sfar vừa mang đến cho tác phẩm huyền thoại này “sắc thái hiện đại cùng một nguồn năng lượng tươi mới”, vừa có thể truyền tải trọn vẹn tinh thần của tác giả Saint-Exupéry tới khán giả.

6-2-.jpg

Chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức với sự chỉ huy của nhạc trưởng và nhà soạn nhạc người Pháp Marc-Olivier Dupin

Chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức với sự chỉ huy của nhạc trưởng và nhà soạn nhạc người Pháp Marc-Olivier Dupin, cùng với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Tác phẩm giao hưởng này được mô tả là phóng khoáng và giàu chất thơ, với giọng kể của Hứa Thanh Tú và hình ảnh biểu cảm của Joann Sfar, sẽ mang lại cho khán giả những câu chuyện đầy cảm xúc về tuổi thơ.

Đặc biệt, đêm biểu diễn còn có sự tham gia của nghệ sĩ violon nổi tiếng Bùi Công Duy. Nghệ sĩ sẽ trình diễn phần đầu tiên với sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji, bao gồm các tác phẩm "Se chỉ luồn kim" (bản phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng), "L'Introduction et Rondo capriccioso" cung la thứ, op.28 của Saint-Saëns và "Khúc suy tưởng" trích từ vở opera "Thaïs" của Jules Massenet. Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đầy ấn tượng./.

link nguồn:https://nguoihanoi.com.vn/ket-hop-van-chuong-am-nhac-va-hoi-hoa-trong-hoang-tu-be-73658.html

Đã đăng bởi admin trong mục Văn Nghệ
4927 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Công nghệ điện ảnh trong kỷ nguyên số

Công nghệ điện ảnh trong kỷ nguyên số

208 lượt xem
00:00 Thịnh hành Sài Gòn nhớ Hà Nội

Sài Gòn nhớ Hà Nội

1447 lượt xem
00:00 Thịnh hành

"Nhà bà Nữ" tham gia tranh giải Cánh diều 2023

4347 lượt xem
00:00 Thịnh hành Day trở một nỗi niềm thanh khiết

Day trở một nỗi niềm thanh khiết

3893 lượt xem
00:00 Thịnh hành Hành trình bất ngờ

Hành trình bất ngờ

973 lượt xem
00:00 Thịnh hành Với cỏ

Với cỏ

5827 lượt xem