Mang đến góc nhìn mới mẻ và thú vị về ngành hoạt hình

Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của NXB Kim Đồng vừa ra mắt cuốn mới nhất thuộc series sách về đề tài hướng nghiệp trong thời đại số. Cuốn sách mang tên “Animation artist - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0” cung cấp cho độc giả những thông tin cơ bản, toàn diện nhất về ngành hoạt hình cũng như những góc khuất phía sau của nghề.

Animation Artist là những họa sĩ, chuyên gia thực hiện việc thiết kế và phát triển một bộ phim hoạt hình. Ngay khi được sinh ra vào cả trăm năm trước, “hoạt hình” vẫn luôn là một chất liệu kể chuyện điện ảnh với khả năng truyền tải bất cứ thể loại nào. Mục đích của chất liệu này từ ngày khởi sinh ra đã không cụ thể giới hạn với một đối tượng khán giả nhất định nào, mà có thể được linh hoạt thay đổi, sáng tạo để có các tác phẩm phù hợp với tất cả mọi người. Bản thân việc sáng tạo và sản xuất hoạt hình cũng bao hàm và đòi hỏi nhiều yêu cầu phức tạp về kĩ thuật, nghệ thuật, và sự đầu tư cả về kinh tế, thời gian, cùng tâm huyết của người làm nghề.

animation-artist-2-.jpg

Cuốn sách như một cẩm nang về ngành hoạt hình.

Sách gồm 4 chương, đưa người đọc đi theo dòng lịch sử hình thành và phát triển của hoạt hình trên thế giới và Việt Nam, tiếp theo đó là công việc cụ thể của các nghệ sĩ trong ngành hoạt hình, những kĩ năng cần có và cách sử dụng các bộ công cụ. Cuối cùng là bản kế hoạch chi tiết giúp bạn có thể bắt đầu học hỏi về hoạt hình và tự tin theo đuổi nghề nghiệp này trong bối cảnh hiện tại và tương lai.

Với phần thông tin đa dạng, các chia sẻ kinh nghiệm hữu ích, gắn liền với thực tế và các ví dụ trực quan về nhiều tác phẩm hoạt hình cũng như các hãng hoạt hình trên thế giới, cuốn sách mang đến góc nhìn mới mẻ và đầy thú vị về ngành hoạt hình. Đây cũng là cuốn sách đầu tiên giới thiệu với bạn đọc Việt về nghề làm hoạt hình với những góc khuất ở phía sau.

animation-artist-3-.jpg

Cuốn sách mang đến góc nhìn mới mẻ và thú vị về ngành hoạt hình.

Cuốn sách “Animation artist” được thực hiện bởi DeeDee Animation Studio - một studio sản xuất phim hoạt hình tiêu chuẩn quốc tế được thành lập năm 2017 tại Hà Nội. Chỉ trong hơn 5 năm hoạt động DeeDee Animation Studio đã trở thành một studio hoạt hình 2D có tiếng trong khu vực, là studio hoạt hình Việt Nam đầu tiên hợp tác sản xuất với các studio hoạt hình hàng đầu thế giới như Shin-Ei Animation, TMS Entertainment, Walt Disney Animation, 6 Point Harness.

Không chỉ được công nhận về kĩ thuật, các tác phẩm độc lập của DeeDee cũng được đánh giá rất cao về mặt nội dung. Phim của DeeDee đã đạt nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Cánh diều bạc Hội Điện ảnh, giải thưởng BGK Liên hoan phim Việt Nam, giải phim hoạt hình hay nhất tại các liên hoan phim quốc tế như Liên hoan phim Olympus (Los Angeles, Mĩ), Liên hoan phim KHEM (Mĩ), Liên hoan phim Bloodstained (Nhật Bản)…

Với bạn trẻ yêu thích hội họa và đam mê theo đuổi các ngành mỹ thuật – thiết kế, cuốn sách “Animation artist - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0” có thể xem như cẩm nang mới nhất, có tính cập nhật nhất về nghề nghiệp này, cung cấp những thông tin, kiến thức có tính ứng dụng cao, từ bức tranh tương đối toàn diện về nghề hoạt hình, bạn đọc có thể sẽ nhập cuộc nhanh hơn với ngành công nghiệp hoạt hình đang biến chuyển sôi động từng ngày.

Series sách Hướng nghiệp 4.0 của Nxb Kim Đồng đến nay đã phát hành 11 tựa sách về các ngành nghề như Travel Blogger, Freelance Writer, Food Stylist, Fashion Stylist, Youtuber, Big Data Analyst, Content Creator, Wedding Planner, Stage Designer, Podcaster… Series sách vừa bao quát được nhiều ngành nghề lại vừa có tính cụ thể chi tiết, đi từ các ngành nghề về sáng tạo nội dung trên nền tảng số cho đến các nghề yêu cầu các kĩ năng chuyên biệt; đi từ những nghề có thể làm tự do cho đến các nghề gắn liền với tổ chức doanh nghiệp. Series sách có sự tham gia của các tác giả trẻ người Việt là chuyên gia trong từng lĩnh vực, với nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề, đồng thời chứng kiến những biến chuyển, thay đổi, thích ứng của mỗi ngành nghề trước những tác động của công nghệ số, gắn với những đặc thù của bối cảnh trong nước. Từ góc nhìn của “người trong cuộc” ấy, những câu chuyện “bếp núc” của mỗi nghề nghiệp được tái hiện hết sức chân thực, cụ thể, gắn với hơi thở của thời đại mới. Theo Nxb Kim Đồng - Thương hiệu sách trẻ Wings Books, tủ sách Hướng nghiệp 4.0 sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn cụ thể, rõ ràng hơn về những ngành nghề mới của thời đại 4.0, từ đó có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho con đường tương lai, hiểu nghề để làm nghề một cách thuận lợi.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/mang-den-goc-nhin-moi-me-va-thu-vi-ve-nganh-hoat-hinh-76673.html

Đã đăng bởi admin trong mục Giáo Dục
1036 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tri ân, vinh danh Liệt sỹ Lê Văn Nhật

Tri ân, vinh danh Liệt sỹ Lê Văn Nhật

2093 lượt xem