Học sinh Hà Nội giành 2 huy chương vàng tại Olympic Toán - Châu Á Thái Bình Dương

Hai học sinh Hà Nội đại diện đoàn Việt Nam tham gia vòng chung kết Kỳ thi Olympic Toán – Châu Á Thái Bình Dương APMOPS 2023 vừa xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng, trong đó có một học sinh đạt điểm cao thứ 2 thế giới.

nt-1.jpg

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban giám hiệu, thầy cô Trường THCS- THPT Newton và gia đình chúc mừng hai thí sinh đạt Huy chương Vàng APMOPS 2023 (ảnh: kinhtedothi.vn)

Theo đó, vào ngày 27.5, Đoàn thí sinh trường liên cấp Newton - đại diện duy nhất của đoàn Việt Nam tham gia Vòng chung kết Kỳ thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương APMOPS 2023.

Vòng chung kết được tổ chức tại Singapore đã quy tụ những học sinh có khả năng Toán học xuất sắc đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

2 nam sinh Trần Hoàng Lâm và Đỗ Gia Bảo - học sinh lớp 6G0 Trường THCS-THPT Newton đã thể hiện niềm đam mê Toán học và khả năng vượt trội khi vượt qua được hàng trăm thí sinh dự thi và giành được trọn vẹn 2 giải Vàng chung cuộc.

Điều này minh chứng cho sự cố gắng không ngừng của các thí sinh, sự tận tâm của thầy cô và ngôi trường đã nuôi dưỡng niềm đam mê toán học cho các em.

Những nỗ lực không mệt mỏi của thầy cô trong việc truyền đạt kiến thức, bồi dưỡng tư duy phản biện và khơi dậy niềm đam mê toán học đã đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên thành công của những học sinh xuất sắc này.

Kết thúc cuộc thi, 2 học sinh trường Newton đã giành được 2 giải Vàng chung cuộc cho đoàn Việt Nam.

Thành tích của Đỗ Gia Bảo và Trần Hoàng Lâm không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu của Trường THCS-THPT Newton mà còn là nguồn động lực cho các học sinh Newton tự tin hơn trong việc chinh phục những đấu trường quốc tế.

link nguồn:https://nguoihanoi.com.vn/hoc-sinh-ha-noi-gianh-2-huy-chuong-vang-tai-olympic-toan-chau-a-thai-binh-duong-72262.html

Đã đăng bởi admin trong mục Giáo Dục
2245 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tri ân, vinh danh Liệt sỹ Lê Văn Nhật

Tri ân, vinh danh Liệt sỹ Lê Văn Nhật

5102 lượt xem