Những cuốn sách thiếu nhi được yêu thích nhất của Nhã Nam

Để tạo dựng văn hóa đọc cũng như hình thành nhiều cộng đồng đọc sách, các đơn vị xuất bản đều rất chú trọng tới mảng sách dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên. Phần lớn sách bán chạy của Nhã Nam cũng là sách thiếu nhi, trong đó có nhiều tiểu thuyết được đông đảo độc giả đón nhận ngay từ những ngày đầu xuất bản.  

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Người Hà Nội xin giới thiệu tới bạn đọc một số cuốn sách thiếu nhi được yêu thích của Nhã Nam mà chỉ nhắc đến tên thì cả một bầu trời thơ trẻ liền mở ra trước mắt độc giả:

Cây cam ngọt của tôi ra mắt lần đầu ở Brazil năm 1968, nhanh chóng trở thành tác phẩm văn học bán chạy nhất trong lịch sử văn học Brazil. Cuốn sách được đưa vào chương trình giảng dạy tại các trường tiểu học ở nước này. Bản dịch tiếng Việt của cuốn sách cũng được đông đảo độc giả Việt Nam đón nhận, trở thành cuốn sách có sức lay động lớn mỗi khi được nhắc tên, đã được tái bản nhiều lần và luôn giữ được sức nóng trên mạng xã hội.

cay-cam-ngot-cua-toi(1).jpg

Pippi tất dài là cái tên được hàng triệu trẻ em của bao thế hệ trên thế giới yêu mến, tạo ra một thế giới lung linh làm nức lòng độc giả mọi lứa tuổi ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, bản dịch Pippi Tất dài cũng làm say mê những độc giả yêu thích sự tinh nghịch, phá cách của cô bé tóc đỏ, mặt đầy tàn nhang tinh quái với người bạn là một chú khỉ. Hình tượng văn học sống động Pippi Tất dài cũng được nhiều lần dựng thành phim.

pippi-tat-dai-204863.png

Totto-chan bên cửa sổ là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới suốt ba mươi năm nay. Sau khi xuất bản lần đầu vào năm 1981, cuốn sách đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Tính đến năm 2001, tổng số bản sách bán ra ở Nhật đã lên đến 9,3 triệu bản, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử ngành xuất bản nước này. Tại Việt Nam, cuốn sách cũng làm say mê mọi đối tượng độc giả, từ các bạn nhỏ, các bậc phụ huynh đến cả những người làm nghề giáo.

totto-chan-ben-cua-so.png

Chuyện con mèo dạy hải âu bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis Sepúlveda. Tác phẩm mang thông điệp nhân văn với cách thể hiện trong sáng, ấm áp và đơn giản, rất phù hợp với đối tượng độc giả nhỏ tuổi. Bản dịch tiếng Việt của Chuyện con mèo dạy hải âu bay nhanh chóng trở thành một hiện tượng xuất bản, được độc giả mọi lứa tuổi yêu thích và đón nhận nhiệt thành.

con-meo-day-hai-au-bay.jpg

Nhóc Nicolas là một trong những người bạn đồng hành cùng tuổi thơ của rất nhiều thế hệ độc giả trên toàn thế giới. Kể từ lần đầu xuất hiện, hơn 60 năm qua, bộ truyện Nhóc Nicolas của Goscinny và Sempé đã tạo ra một thế giới đầy tiếng cười và những câu chuyện nhân văn sâu sắc. Bộ sách đã được chuyển ngữ qua hơn 40 thứ tiếng, luôn nằm trong danh sách sách thiếu nhi best-seller ở nhiều quốc gia. Bản dịch tiếng Việt của bộ sách Nhóc Nicolas đã trải qua nhiều lần tái bản và thay đổi diện mạo, chứng tỏ sức sống của nhân vật Nicolas.

nhoc-nicolas(1).jpg

Chiến binh cầu vồng là tác phẩm có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất Indonesia. Tác phẩm đã bán được trên năm triệu bản, được dịch ra 26 thứ tiếng, là một trong những đại diện xuất sắc nhất của văn học Indonesia hiện đại. Sau khi bản dịch tiếng Việt của Chiến binh cầu vồng được xuất bản, rất nhiều độc giả đã có những lời giới thiệu tâm huyết về cuốn sách trên mạng xã hội, dần đưa tên tuổi của tác phẩm đến với nhiều độc giả yêu văn chương.

chien-binh-cau-vong(1).jpg

Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh là tiểu thuyết đầu tay của nhà văn người Canada Lucy Maud Montgomery. Cuốn sách đã được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ, bán được trên 50 triệu bản, đưa tên tuổi của Montgomery trở thành một trong những nhà văn bán chạy mọi thời đại. Tại Việt Nam, nhân vật Anne tóc đỏ cũng là một trong những nhân vật gắn liền với tuổi thơ, được độc giả nhiều thế hệ yêu thích và đón đọc “Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh” cùng 7 cuốn sách khác cùng bộ.

anne-toc-do(1).jpg

Hoàng tử bé được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỷ 20 ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và đọc nhiều nhất trên thế giới. Với 250 ngôn ngữ dịch khác nhau kể cả phương ngữ cùng hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới, Hoàng tử bé được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại. Ở Việt Nam, tác phẩm Hoàng tử bé cũng được coi là một cuốn sách “quốc dân”, là tác phẩm quan trọng và được độc giả Việt Nam biết đến rộng rãi.

hoang-tu-be.jpg

link nguồn:https://nguoihanoi.com.vn/nhung-cuon-sach-thieu-nhi-duoc-yeu-thich-nhat-cua-nha-nam-72285.html

Đã đăng bởi admin trong mục Giáo Dục
2705 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tri ân, vinh danh Liệt sỹ Lê Văn Nhật

Tri ân, vinh danh Liệt sỹ Lê Văn Nhật

1301 lượt xem