Bản đồ ẩm thực Việt: tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực địa phương

Đặc biệt, từ ngày 8/9-6/10/2023, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm Bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại đây.

7-phattrienbando_fheu.jpg

Chè Huế hấp dẫn thực khách quốc tế - Ảnh: Cao Nguyễn Xuân Đạt/Vietnam+

Chính thức ra mắt kể từ ngày 8/9, đây là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam của nhãn hàng MAGGI khi hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Đây là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch, ẩm thực Việt Nam, hướng đến mục tiêu mang trải nghiệm về ẩm thực, nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn, câu chuyện văn hóa ẩm thực vùng miền, nguyên liệu địa phương. Từ đó, mỗi người cùng chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, từ ngày 08/9 đến ngày 06/10/2023, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm Bản đồ ẩm thực "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt" trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn.

Tại đây, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Bên cạnh đó, từ ngày 20/10 đến 22/10, Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" cũng sẽ được tổ chức. Lễ hội sẽ mang đến nhiều chương trình phong phú hấp dẫn như các show biểu diễn ẩm thực, chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực – văn hóa tại 63 tỉnh thành./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/ban-do-am-thuc-viet-ton-vinh-gia-tri-van-hoa-am-thuc-dia-phuong-76687.html

Đã đăng bởi admin trong mục Sức Khỏe
811 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tay đua nữ số một Việt Nam vô địch châu Á

Tay đua nữ số một Việt Nam vô địch châu Á

3679 lượt xem
00:00 Thịnh hành Việt Nam xem xét công bố hết dịch Covid-19

Việt Nam xem xét công bố hết dịch Covid-19

90 lượt xem