Quan tâm, chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023- 2028

Ngày 16/8 tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp cùng Viện Dinh Dưỡng tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch triển khai các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023- 2028.

ba-binh.jpg

PGS, TS. Phạm Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu.

Phát biểu tại Lễ ký PGS, TS. Phạm Thanh Bình- Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam tin tưởng rằng, đây là hoạt động đầu tiên có ý nghĩa triển khai Nghị quyết 14 Công đoàn Y tế Việt Nam, với ý nghĩa đoàn viên ngành y tế khỏe thì mới chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt.

Kế hoạch phối hợp nhằm nâng cao nhận thức về dinh dưỡng hợp lý, bữa ăn ca an toàn thực phẩm, có chất lượng cho đoàn viên mà mong muốn mỗi đoàn viên trở thành tuyên truyền viên tốt nhất để tuyên truyền cho người dân có chế độ ăn hợp lý để trẻ, khỏe, đẹp hơn; phòng chống các bệnh không lây nhiễm, phục hồi chức năng và an toàn.

vien-dinh-duong.jpg

PGS, TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng phát biểu.

Ông Hoàng Xuân Thảo - Trưởng ban Chính sách pháp luật & Quan hệ lao động, Công đoàn Y tế Việt Nam thông qua dự thảo và lấy ý kiến các đại biểu về Kế hoạch phối hợp triển khai các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế giai đoạn 2023-2028. Kế hoạch được thực hiện sẽ từng bước nâng cao sức khoẻ nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành…

PGS, TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng mong muốn nâng cao sức khoẻ cho đội ngũ y bác sỹ, người lao động ngành y tế; cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của cở sở; thường xuyên trao đổi thông tin, kết nối Website hai cơ quan để đảm bảo công tác truyền thông, tư vấn giúp đoàn viên nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng; kiểm soát an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của các đơn vị, tổ chức các cuộc thi; hội thảo.

le-ki-ket.jpg

Lễ ký kết kế hoạch phối hợp công tác giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Viện Dinh Dưỡng giai đoạn 2023- 2028.

Hoạt động này cũng chính là thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo tại Đại hội 14 Công đoàn Y tế Việt Nam đó là mỗi cán bộ y tế phải trở thành tuyên truyền viên tốt nhất của người dân.

Kế hoạch phối hợp gồm: Đánh giá thực trạng dinh dưỡng; tuyên truyền; tập huấn; xây dựng tài liệu; tư vấn; chăm sóc dinh dưỡng; tổ chức cuộc thi; hội thảo; xây dựng mô hình thí điểm cải thiện dinh dưỡng, nghiên cứu khoa học, các hoạt động khen thưởng hàng năm.

Trước mắt trong năm 2023, hai cơ quan sẽ phối hợp xây dựng cuốn Cẩm nang dinh dưỡng triển khai tới các Công đoàn cơ sở, phát động và triển khai cuộc thi online về kiến thức dinh dưỡng bằng hình thức sân khấu hoá giúp nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động ngành y tế về kiến thức dinh dưỡng.

Xây dựng mô hình thí điểm cải thiện dinh dưỡng, nghiên cứu khoa học giúp triển khai có hiệu quả Quyết định số 659/QĐ-TTg ngày 20/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người lao động, phòng chống Bệnh nghề nghiệp giai đoạn 2020- 2030 để quyền lợi của người lao động ngày một đảm bảo, sức khỏe người lao động ngày một nâng cao.

Hoạt động ký kết mở đầu một nhiệm kỳ mới là hy vọng cho đoàn viên ngành y tế được chăm lo thiết thực và được tạo môi trường làm việc, sân chơi lành mạnh nâng cao sức khỏe, đoàn kết để thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành y tế là chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/quan-tam-cham-soc-dinh-duong-cho-doan-vien-nguoi-lao-dong-nganh-y-te-giai-doan-2023-2028-75004.html

Đã đăng bởi admin trong mục Sức Khỏe
3318 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tay đua nữ số một Việt Nam vô địch châu Á

Tay đua nữ số một Việt Nam vô địch châu Á

2961 lượt xem
00:00 Thịnh hành Việt Nam xem xét công bố hết dịch Covid-19

Việt Nam xem xét công bố hết dịch Covid-19

652 lượt xem