Peru giới thiệu văn hóa qua triển lãm tượng gốm thủ công bò tót Pucara tại Hà Nội

Từ ngày 16 - 24/9 tới đây, tại Trung tâm văn hóa và nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam sẽ mang tới công chúng thủ đô cơ hội được chiêm ngưỡng một trong những biểu tượng đặc trưng nhất của nghề gốm truyền thống Peru thông qua triển lãm mang tên: "Bò tót Pucará".

trien-lam-tuong-gom-thu-cong-peru-tai-ha-noi-20230911145200.jpg

Triển lãm tượng bò tót Pucará bao gồm 19 tác phẩm gốm nghệ thuật thủ công, mang thiết kế và trang trí độc đáo, có giá trị thẩm mỹ cao, phản ánh khả năng sáng tạo và tay nghề tài hoa của các nghệ nhân nghề gốm Peru.

Các tác phẩm được trưng bày lần này nằm trong dự án quảng bá văn hóa do Bộ Ngoại giao Peru khởi xướng với tên gọi “Triển lãm lưu động Bò tót Pucará - vị sứ giả của cao nguyên Peru”.

Sự kiện này nằm trong dự án quảng bá văn hóa mang tên "Bò tót Pucará vòng quanh thế giới - Sứ giả của cao nguyên Peru” do Bộ Ngoại giao Peru kết hợp với chính quyền thành phố Leal Villa de Pucará tại vùng Puno - phía Nam Peru, và 10 hiệp hội nghệ nhân Pucará tương đương hơn 500 nghệ nhân gốm, đã và đang duy trì và phát triển di sản nghệ thuật này của Peru.

Bò tót Pucará là sự thể hiện văn hóa và tổ tiên của vùng Puno, đồng thời là một trong những tác phẩm nghệ thuật phổ biến nhất trong nghề thủ công của Peru và là sản phẩm của nền văn hóa đa dạng tại đây. Theo quan niệm của người Andean, hình tượng con bò Pucará được coi là biểu tượng của sức mạnh, hòa bình, dồi dào và thịnh vượng, đồng thời là biểu tượng cho bản sắc của miền Nam Peru.

Từ năm 2022, chuỗi triển lãm đã được nối dài qua nhiều quốc gia trên thế giới, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về di sản văn hóa truyền thống của vùng cao nguyên phía nam Peru. Tại khu vực Châu Á, BST tượng này đã được trưng bày tại các nước như Nhật Bản, Singapor, Thái Lan và Indonesia. Sau khi dừng chân tại Việt Nam, BST tượng bò tót Pucará sẽ tiếp tục "hành trình" của mình tới Ấn Độ.

Sau khi dừng chân tại Việt Nam, bộ sưu tập tượng Bò tót Pucará sẽ tiếp tục hành trình của mình tới Ấn Độ./.

link nguồn:https://nguoihanoi.vn/peru-gioi-thieu-van-hoa-qua-trien-lam-tuong-gom-thu-cong-bo-tot-pucara-tai-ha-noi-76706.html

Đã đăng bởi admin trong mục Du Lịch
3055 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Trở lại Tràng An

Trở lại Tràng An

823 lượt xem
00:00 Thịnh hành Điểm du lịch 2/9 hấp dẫn quanh Hà Nội

Điểm du lịch 2/9 hấp dẫn quanh Hà Nội

3625 lượt xem