Sân bay Nội Bài dự kiến đón khoảng 96.000 lượt khách dịp 30/4 và 1/5

Cảng hàng không Nội Bài (NIA) cho biết, dự kiến ngày cao nhất dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, NIA sẽ phục vụ khoảng 96.000 lượt khách với 580 lượt chuyến bay; trong đó, có 205 lượt chuyến bay quốc tế và 375 lượt chuyến bay quốc nội.

khong-de-xay-ra-un-u-tai-cang-hang-khong-san-bay-dip-nghi-le-29-130145528.jpg

Dự kiến nhu cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không sẽ tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: TL.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm.

Bên cạnh đó, cảng triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với đồn Công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông; tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tính toán lượng khách tại các khung giờ cao điểm qua đó bố trí nhân lực và trang thiết bị phù hợp.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bổ sung nhiều tính năng của ứng dụng iNIA để hỗ trợ hiệu quả các thông tin thiết yếu cho hành khách. Từ ứng dụng này trên điện thoại thông minh, hành khách có thể theo dõi lộ trình của xe nối chuyến để chủ động thời gian.

Với con số trên, lượng hành khách đợt cao điểm 30/4 và 1/5/2023 tăng hơn 20% so với dịp lễ năm 2022, tuy nhiên vẫn chưa vượt qua cao điểm Hè năm ngoái. Đây là điều đã nằm trong tính toán của ngành hàng không, bởi kể từ sau khi dịch Covid-19 đi qua, ngành hàng không đã có bước phục hồi ấn tượng, nhất là các đường bay nội địa đang đạt tốc độ tăng trưởng chóng mặt.

Để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”, đại diện Cảng HKQT Nội Bài khuyến nghị hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga.

Hành khách chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế).

link nguồn:https://nguoihanoi.com.vn/san-bay-noi-bai-du-kien-don-khoang-96-000-luot-khach-dip-30-4-va-1-5-70282.html

Đã đăng bởi admin trong mục Kinh Tế
700 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Giá điện tăng 3% từ hôm nay 4/5

Giá điện tăng 3% từ hôm nay 4/5

1652 lượt xem