Hà Nội tiếp nhận 24 trạm quan trắc không khí tự động

 
 
Phát biểu  tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, để đảm bảo phát triển bền vững, trong những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành TP Hà Nội, sự chung tay của đông đảo Nhân dân Thủ đô và sự hỗ trợ từ các tổ chức, DN trong và ngoài nước hoạt động trên địa bàn, TP Hà Nội đã trở thành đơn vị đi đầu trên cả nước về xây dựng hệ thống quan trắc không khí tự động, cung cấp chuỗi dữ liệu quan trắc tin cậy, liên tục tới người dân; kịp thời đưa ra các cảnh báo và khuyến cáo các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người dân Thủ đô.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc về những đóng góp của công ty THT cho công tác bảo vệ môi trường của TP, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam- Hàn Quốc; và hy vọng, TP sẽ  tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các đợn vị, DN trong công tác bảo vệ môi trường Thủ đô.
 
 
Với 24 trạm quan trắc không khí tự động này, đã nâng tổng số trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn TP Hà Nội lên 35 trạm. Góp phần từng bước đáp ứng nhu cầu theo dõi diễn biến chất lượng không khí của người dân Thủ đô, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và xây dựng chính sách về bảo vệ môi trường không khí.
Trước đó, tháng 12/2016 TP Hà Nội đã tiếp nhận 10 trạm quan trắc không khí do Tập đoàn Vingroup tài trợ. Tháng 7/2019, tiếp tục tiếp nhận dữ liệu từ trạm quan trắc đặt tại Đại sứ quán Pháp.
Tại buổi lễ, Lãnh đạo UBND Thành phố cũng đã  giao  Sở Tài nguyên& Môi trường tổ chức vận hành 24 trạm quan trắc  vừa tiếp nhận, kết nối  với hệ thống quan trắc của TP.  Đồng thời đề nghị tăng cường triển khai các công nghệ  dự báo, cảnh báo tới cộng đồng vì mục tiêu cao nhất  là bảo vệ sức khỏe người dân.

Đã đăng bởi admin trong mục Hà Nội
5623 lượt xem

Video liên quan

00:00 Thịnh hành Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

Tọa đàm Hà Nội với Trường Sa

2005 lượt xem
00:00 Thịnh hành Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

Hà Nội mưa to, cây xanh đổ đè trúng xe ô tô

5652 lượt xem